70 kết quả phù hợp với "Xúc Tiến Thương Mại"
Hà Nội tăng cường xúc tiến thương mại với Nhật Bản
9 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang thị trường Nhật Bản đạt 1,3 tỷ USD, chiếm tỷ trọng khoảng 10% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của thành phố.
Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến thương mại sau bão số 3
Sau những thiệt hại do cơn bão số 3, Hà Nội đang triển khai một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, đẩy mạnh giao thương trong các tháng cao điểm cuối năm.
Cơ hội tăng cường xúc tiến thương mại Việt - Nhật
Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài vừa ra mắt Trung tâm xúc tiến thương mại Việt - Nhật. Đây là bước tiến mới huy động sức mạnh của kiều bào trong việc thúc đẩy xúc tiến thương mại giữa hai đất nước.
Xúc tiến thương mại sang thị trường Trung Đông và châu Phi
Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường châu Phi - Trung Đông, một thị trường tiềm năng với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay xúc tiến thương mại
Tối 3/7, tại Hà Nội, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã phối hợp với Hiệp hội xúc tiến hợp tác kinh tế Việt - Nhật tổ chức buổi gặp gỡ, xúc tiến thương mại Việt Nam - Nhật Bản.
Thúc đẩy xuất khẩu gắn với xúc tiến thương mại
Sáng 2/7, tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2024 với chủ đề 'Sơ kết hoạt động xúc tiến xuất khẩu 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 06 tháng cuối năm 2024'.
Khởi tố Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại
Cơ quan An ninh Điều tra cho biết đã khởi tố bị can Trần Duy Đông - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và hai cán bộ của Công ty Xuyên Việt Oil.
Xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước Tây Phi
Ghana sẵn sàng là cửa ngõ cho Việt Nam tiếp cận thị trường Tây Phi, Việt Nam sẵn sàng là cửa ngõ cho Ghana mở rộng hợp tác ở khu vực ASEAN.
Mở rộng xúc tiến thương mại Hà Nội - Viêng Chăn
Trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện trên các lĩnh vực, Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn đang đẩy mạnh hợp tác kinh tế, giao thương hai chiều. Thực tế cho thấy, ngành Công thương hai Thủ đô có nhiều điểm tương đồng và có thể bổ trợ cho nhau trong phát triển kinh tế.
Xúc tiến thương mại Việt Nam - Liên bang Nga
Sau khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á Âu (trong đó Nga là một thành viên) có hiệu lực vào năm 2016, hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 5 năm, từ năm 2016 - 2021, kim ngạch thương mại song phương đã tăng gấp đôi về giá trị và trong thời điểm hiện tại, hai bên vẫn đang tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế phát triển.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản phía Bắc
Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực phía Bắc năm 2023, được Liên minh hợp tác xã Việt Nam tổ chức trong 6 ngày từ 25/10 đến 30/10 tại Thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của 240 hợp tác xã, liên hiệp HTX đến từ 43 tỉnh thành phố trong cả nước và trên 50 doanh nghiệp tham gia hội chợ.
Quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản Ba Vì | Nông nghiệp nông thôn| 7/9/2023
Để có thể có được những sản phẩm nông sản đạt chất lượng để tung ra thị trường, các cấp hội nông dân huyện Ba Vì không chỉ thực hiện công tác tuyên truyền hiệu quả, mà còn phát động các phong trào thi đua, đẩy mạnh năng suất, chất lượng.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP 2023
Tối 8/6 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông đã khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
Chuyển đổi mạnh mẽ trong xúc tiến thương mại
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA. Thuật ngữ VUCA dùng để nói về thế giới “đa cực” với 04 yếu tố gồm Biến động, Không chắc chắn, Phức tạp và Mơ hồ. Đây cũng chính là mục tiêu số hoá các hoạt động xúc tiến thương mại đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.
Xúc tiến thương mại nông sản Nga tại thị trường Hà Nội
Là đối tác truyền thống lâu năm nhưng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam - Liên bang Nga chưa tương xứng với tiềm năng. Hiện nay nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nông sản Nga đang được triển khai qua Trung tâm Ngôi nhà Nga.
Đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại
Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây nhiều tác động đến mọi mặt của đời sống nhân dân. Hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng đặt các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải đối mặt gay gắt trong tiêu thụ sản phẩm. Để thúc đẩy tiêu thụ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Xúc tiến thương mại Hà Nội - Lạng Sơn
(HanoiTV) - Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm tại Hà Nội hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực khi từ đầu năm đến nay không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm lớn. Bên cạnh việc chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Hà Nội cũng tiếp tục xúc tiến và phát triển giao thương các sản phẩm địa phương các tỉnh, trong đó tỉnh Lạng Sơn nhằm mang đến sự đa dạng các sản phẩm lương thực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho người tiêu dùng Hà Nội. Tất cả những nội dung trên được phản ánh cụ thể trong chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 27/9.
Kết nối cung cầu để đẩy mạnh xúc tiến thương mại
Là địa phương có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa lớn, đồng thời, các doanh nghiệp Hà Nội chỉ cung cấp được từ 30-85% nhu cầu của người dân, vì thế, việc kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước là hết sức quan trọng, được Thành phố quan tâm chỉ đạo thời gian qua. Các doanh nghiệp cũng có nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả.
Kết nối cung cầu để đẩy mạnh xúc tiến thương mại
Là địa phương có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa lớn, đồng thời, các doanh nghiệp Hà Nội chỉ cung cấp được từ 30-85% nhu cầu của người dân. Vì thế, việc kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước là hết sức quan trọng, được Thành phố quan tâm chỉ đạo thời gian qua. Các doanh nghiệp cũng có nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả.
Thủ tướng dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam-Hoa Kỳ
(HanoiTV) - Thủ tướng đề nghị đầu tư, hợp tác vào các lĩnh vực mang tính toàn cầu như vấn đề chống biến đổi khí hậu; chuyển đổi năng lượng xanh, năng lượng sạch; chuyển đổi số; khoa học, công nghệ...
SEAGAMES 31: Cơ hội tốt để Hà Nội quảng bá du lịch, xúc tiến thương mại
(HanoiTV) - Sáng 16/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức SEAGAMES 31 thành phố Hà Nội, chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác chuẩn bị tổ chức SEAGAMES 31.
Đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại
(HanoiTV) - Năm nay, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc tiêu thụ nông sản, nhất là các loại nông sản có thời gian thu hoạch ngắn. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc, đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại, nên việc tiêu thụ nông sản vẫn đạt được kết quả khả quan trong 3 tháng cuối năm.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
(HanoiTV) - Sáng 30/9, tại Hà Nội, VNPT và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020 – 2025 về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại.
Hà Nội những góc nhìn: Gỡ khó xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp xuất khẩu
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Ba, ngày 24/12/2019, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, sẽ trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Gỡ khó xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp xuất khẩu”. Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời: Ông Vũ Vinh Phú, Chuyên gia thương mại TP. Hà Nội; Ông Tô Văn Nhật, Tổng Giám đốc Tập đoàn Amaccao.
Quản lý chất lượng an toàn thực phẩm: Hợp tác xúc tiến thương mại Hà Nội – Hải Phòng
(HanoiTV) - Mặc dù có tiềm năng sản xuất rất lớn, giao thông thuận tiện nhưng sự hợp tác giữa 2 thành phố vẫn chưa đạt được như kỳ vọng.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Hà Nội với hướng chăn nuôi mới
(HanoiTV) - Hiện nay ngành chăn nuôi tại Hà Nội được đánh giá khá phát triển và góp phần quan trọng vào việc đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch cho thành phố. Cùng với việc nâng cao cả về số lượng và chất lượng, ngành chăn nuôi Hà Nội đang đẩy mạnh xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm để đảm bảo việc truy xuất được nguồn gốc xuất xứ của các loại thực phẩm khi đưa ra thị trường. Tuy vậy, việc xây dựng các chuỗi sản xuất vẫn cần được xã hội và nhà nước cùng quan tâm.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Thúc đẩy hợp tác thương mại Hà Nội – Bến Tre
(HanoiTV) - Nhằm tăng thêm sự đa dạng các mặt hàng sản phẩm nội địa cho người tiêu dùng tại thủ đô, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cùng các doanh nghiệp phân phối Hà Nội đã thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu của tỉnh Bến Tre.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Thương hiệu lúa đặc sản của Tam Hưng, Hà Nội
(HanoiTV) - Hà Nội đã thành công trong việc xây dựng những vùng lúa đặc sản có giá trị và khối lượng hàng hóa lớn. Một trong những vùng lúa này có thương hiệu “gạo thơm Bối Khê”, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai. Sản phẩm gạo thơm Bối Khê hiện có bày bán tại các nhiều siêu thị uy tín, mang đến cho người tiêu dùng Hà Nội có thêm sự lựa chọn tiêu dùng chất lượng, an toàn.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Định hướng phát triển bền vững trong nông nghiệp
(HanoiTV) - Hà Nội là một trong những địa bàn sản xuất chăn nuôi lớn tập trung xa dân cư, tạo được nguồn cung thực phẩm lớn, đáp ứng cơ bản nhu cầu thịt, trứng, sữa của cư dân thành phố. Việc hình thành các nông trại chăn nuôi tập trung lớn đã góp phần giải quyết những áp lực về nguồn cung thực phẩm. Song cũng để lại những hệ lụy không nhỏ về môi trường, ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi và cộng đồng dân cư trong khu vực. Vì thế việc định hướng và tìm ra phương pháp xử lý hiệu quả những tác động này đang được ngành chăn nuôi luôn quan tâm.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Xúc tiến thương mại Hà Nội - Lạng Sơn
(HanoiTV) - Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm tại Hà Nội hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực khi từ đầu năm đến nay không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm lớn. Bên cạnh việc chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Hà Nội cũng tiếp tục xúc tiến và phát triển giao thương các sản phẩm địa phương các tỉnh, trong đó tỉnh Lạng Sơn nhằm mang đến sự đa dạng các sản phẩm lương thực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho người tiêu dùng Hà Nội. Tất cả những nội dung trên được phản ánh cụ thể trong chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 27/9.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn
(HanoiTV) - Tuần lễ nhận diện nông sản, thực phẩm an toàn và đặc sản Bắc Bộ tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng và dư luận. Qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội. Đồng thời để các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp nông phẩm an toàn đáp ứng được nguồn cung và yêu cầu của người tiêu dùng nơi đây. Đây cũng là những nội dung chính được phản ánh trong chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 24/9.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Tiềm năng sản xuất trứng gà trên địa bàn Hà Nội
Hiện nay tiềm năng sản xuất trứng gà trên địa bàn Hà Nội khá lớn nhờ chính sách khuyến khích phát triển chăn nuôi tập trung, xa dân cư. Tuy nhiên, vấn đề tổ chức sản xuất để chất lượng trứng đạt các chỉ tiêu chất lượng và cạnh tranh hiện vẫn là khó khăn lớn. Đây cũng là nội dung chính của chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 17/9.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Tiềm năng chăn nuôi tại Hà Nội
Tiềm năng chăn nuôi tại Hà Nội đã góp phần quan trọng vào việc đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho toàn thành phố. Trong tổng số vật nuôi trên các vùng chăn nuôi lớn tập trung xa dân cư, tỷ lệ đàn thủy cầm chiếm tỷ trọng đáng kể và có sản lượng lớn. Tuy nhiên, với những đặc thù riêng, người chăn nuôi còn chưa chủ động được trong việc tiêu thụ sản phẩm, vì thế giá của sản phẩm còn phụ thuộc nhiều vào thị trường. Đó là nội dung chính mà chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp 10/9 đề cập tới cùng nhiều thông tin nông nghiệp tại địa bàn Hà Nội.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 3/9/2016
Tuần lễ nhận diện nông sản, thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ, tuần lễ nhận diện nông sản an toàn và đặc sản Bắc Bộ là một chuỗi những hoạt động do Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội tổ chức để giúp người tiêu dùng thủ đô dễ dàng nhận biết những sản phẩm và những địa chỉ cung cấp nông sản thực phẩm an toàn và các đặc sản vùng miền hiện có tại Hà Nội. Chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp tuần này sẽ đề cập tơi tính hiệu quả của chuỗi hoạt động này đối với người tiêu dùng tại Hà Nội.